Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

Những công dụng tuyệt vời của thùng nhựa vuông 1000 lít có thể bạn chưa biết

 Thùng nhựa 1000L hay còn gọi là IBC ( Intermediate Bulk Container) là một loại thùng được dùng trong công nghiệp. Sử dụng để lưu trữ, vận chuyển các sản phẩm dạng chất lỏng. Mời các bạn cùng tìm hiểu thêm về công dụng của thùng nhựa 1000L nhé.


Đặc điểm của thùng nhựa 1000L

Tank nhựa IBC 1000L là một loại bồn chứa nước hoặc các chất lỏng khác có dung tích 1000 lít. Được làm từ nhựa HDPE nguyên sinh chất lượng. Tank nhựa có thiết kế gọn gàng, tiết kiệm không gian, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt.

Có thể tái sử dụng nhiều lần, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Thùng nhựa IBC 1000L là một giải pháp hiệu quả và tiện lợi cho việc bảo quản và phân phối nước hoặc các chất lỏng khác.  Được sử dụng trong lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp, thực phẩm, hóa chất, dược phẩm, v.v.

Những công dụng của thùng nhựa 1000L

Tank nhựa IBC 1000L  được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng, nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp hóa chất…  Có ưu điểm là giá rẻ, độ bền cao, độ sạch cao và có thể tái sử dụng nhiều lần. Cùng tìm hiểu dưới đây về những công dụng của thùng nhựa nhé.

Sử dụng để đựng nước trong công trình

Với một số công trình xây dựng với đặc thù là hay thay đổi địa điểm khu vực thi công. Chính vì thế việc sử dụng thùng nhựa trong công trình thực sự rất hữu ích. Nó giúp cho quá trình thi công diễn ra thuận tiện và dễ dàng hơn.

Đóng hàng xuất khẩu đi nước ngoài

Hiện nay nhiều sản phẩm có thể xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như nước mắm, dầu cá,… Với đặc điểm là chất lỏng nên cần thùng nhựa có dung tích lớn để đựng được số lượng lớn hàng xuất đi. Thùng nhựa là sản phẩm có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. Phù hợp cho các đơn vị sản xuất thực phẩm có thể dùng để đựng hàng xuất khẩu ra nước ngoài.

Tham khảo: bồn nhựa đựng thực phẩm mới 100%

Thùng đựng thực phẩm 1000L
Thùng đựng thực phẩm 1000L

Đựng hóa chất

Đối với một số doanh nghiệp lớn có làm liên quan đến hóa chất như đựng nước rửa chén, nước giặt, nước javen. Họ thường mua thùng nhựa 1000L để đựng hóa chất, tiết kiệm diện tích có thể di chuyển được. Có độ bền cao, chịu được va đập, chống thấm nước và ẩm mốc, dễ dàng xếp chồng và di chuyển.

Công dụng của thùng nhựa trong công nghiệp

Những vùng có trồng cây công nghiệp lâu năm như cao su, cà phê, hồ tiêu ở Tây Nguyên . Người dân thường mua thùng nhựa 1000L về để đựng nước phun thuốc trừ sâu, thuốc cỏ. Vì đặc thù diện tích canh tác lớn, nhiều nhà sẽ phải dùng máy phun để tiết kiệm thời gian và đỡ mất sức.

Tham khảo: Thùng nhựa đã qua sử dụng

Tái chế thành thùng đựng nước
Tái chế thành thùng đựng nước

Công dụng của  thùng nhựa trong thủy canh

Tank nhựa 1000L là một trong những loại thùng chứa nước được sử dụng phổ biến trong các hệ thống thủy canh. Được làm từ nhựa có độ bền cao. Không bị ăn mòn bởi nước và dung dịch hóa học, chịu được áp lực nên rất đáng tin cậy. Dưới đây là một vài ứng dụng của thùng nhựa trong thủy canh:

Làm thùng chứa nước

Thùng nhựa rất thích hợp để làm thùng chứa nước trong các hệ thống thủy canh. Khiến cho việc cung cấp nước cho cây trồng trở nên đơn giản và dễ dàng. Thùng chứa nước này có thể được đặt ở vị trí cao để tạo lưu lượng nước tốt cho cây trồng.

Làm bể nuôi cá

Bên cạnh việc trồng cây, tank nhựa 1000L cũng có thể được sử dụng làm bể nuôi cá . Thùng chứa nước này có đầy đủ dung tích để cho cá phát triển tốt, đặc biệt đối với các loại cá có kích thước nhỏ.

Làm chậu trồng cây

Sử dụng để tạo thành các chậu trồng cây thủy canh cho những cây trồng có kích thước lớn. Chậu trồng cây này có độ sâu đủ để cho cây có đủ chỗ để phát triển cả ở phần rễ lẫn phần ngọn.

Làm bồn tưới

Có thể được sử dụng để làm bồn tưới cho hệ thống thủy canh. Bồn tưới này có thể được đặt ở vị trí cao để tạo lưu lượng nước tốt hơn cho hệ thống tưới.

Tạo thành hệ thống đường ống

Sử dụng để tạo thành hệ thống đường ống trong hệ thống thủy canh. Những hệ thống đường ống này sẽ giúp cho nước và dung dịch dinh dưỡng dễ dàng lưu thông qua các kênh tưới nước của hệ thống thủy canh. Giúp cho việc cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Mô hình thủy canh
Mô hình thủy canh

Cách sử dụng tank nhựa 1000L

  • Trước khi đổ chất lỏng vào tank nhựa 1000L, cần vệ sinh sạch sẽ bên trong của nó để loại bỏ bụi bẩn hay vi khuẩn có thể gây hại cho chất lỏng.
  • Để tránh tia UV của ánh nắng gây tổn hại cho tank nhựa. Bạn nên đặt nó ở nơi có bóng mát hoặc che chắn cẩn thận.
  • Tránh để tank ở nơi ẩm ướt, có muối, axit hoặc kiềm . Môi trường ẩm ướt, có muối, axit hoặc kiềm có thể ảnh hưởng đến độ bền của tank nhựa.
Trên đây là một số công dụng của thùng nhựa 1000L, quý khách hàng có thể tham khảo để biết thêm những thứ hữu ích trong cuộc sống nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết khác về thùng nhựa tại đây.
Địa chỉ : 170/10 Lê Đức Thọ, Phường 6, Quận Gò Vấp
Mail: Trinhxuan.catdang@gmail.com
Hotline/ Zalo: 0979 819 932

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét